15 มกราคม 2561
Posted by Admin PUI
สัญลักษณ์ Best Cosme คืออะไร มาจากไหน ใครเป็นคนให้คะแนน

เคยเป็นไหมคะ เวลาเลือกซื้อเครื่องสำอางญี่ปุ่นแล้วเห็นป้ายที่ติดคำว่า  อันดับ1 Best Cosme แล้วหยิบลงตะกร้าทันที แต่เพื่อนๆเคยสงสัยไหมคะว่าป้ายจัดอันดับ Best Cosme ที่ติดอยู่ตรงเครื่องสำอางต่างๆมีที่มาจากอะไร เชื่อถือได้ขนาดไหน ใครเป็นคนให้คะแนน เรามาทำความรู้จักรางวัลนี้กันดีกว่าค่ะ

/bestcome

หลักเกณฑ์การตัดสินรางวัล

รางวัล @cosme The Best Cosmetic Award หรือที่สาวๆคุ้นชินกันในชื่อ Best Cosme เป็นรางวัลที่ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปีค.ศ. 2000 รางวัลนี้ตัดสินโดยใช้คำบอกเล่า “ปากต่อปาก” ของสาวญี่ปุ่นที่เป็นสมาชิกเว็บไซต์ @cosme (เว็บไซต์รีวิวเครื่องสำอางอันดับ1 ของญี่ปุ่น) โดยในเว็บ @cosme จะมีเกณฑ์ต่างๆของเครื่องสำอางแต่ละตัวอย่างละเอียด พร้อมทั้งยังสามารถเขียนรีวิวความพึงพอใจหลังจากการใช้สินค้าได้อีกด้วย จึงเชือถือได้ว่าคะแนนของสินค้าแต่ละตัวนั้นมาจากผู้ใช้จริงอย่างแน่นอน

โดยรางวัล @cosme The Best Cosmetic Award ในแต่ละปี จะมาจากการรวบรวมคะแนนของสินค้านั้นๆตลอด 1 ปี ว่ามีผู้ใช้งานมาลงคะแนนแสดงความพึงพอใจหลังการใช้มากเท่าไหร่ พอครบ 1 ปีแล้วจึงมาจัดอันดับ 1-3 ในสินค้าประเภทต่างๆ และ สาขารางวัลที่ใหญ่ที่สุดคือรางวัล GRAND PRIX ซึ่งบอกเลยว่าสินค้าที่ติดอันดับ GRAND PRIX ไม่มีทางทำให้เราผิดหวังแน่นอนค่ะ เพราะเป็นสินค้าที่สาวๆญี่ปุ่นจำนวนมากลงความเห็นกันจริงๆว่า “อันนี้มันดีนะเธอออออ”

รางวัล  GRAND PRIX ประจำปี 2017

รางวัล @cosme The Best Cosmetic Award ปี 2017 ก็ได้มีการประกาศมาเป็นที่เรียบร้อย สาขารางวัลใหญ่อย่าง GRAND PRIX ก็ถูกจับตามองงอย่างมากเหมือนดั่งเช่นทุกปี โดยครั้งนี้มีการรวบรวมผลตั้งแต่ วันที่ 1 พฤศจิกาย 2016 - 31 ตุลาคม 2017 จากการรีวิว 684,740 เคส สินค้าทั้งหมด 47,236 ตัว ได้มาเป็นสินค้า 3 ตัวที่ถือว่าเป็นที่สุดของที่สุดในปี 2017 พูดแล้วก็ตื่นเต้นเรามาดูอันดับกันเลยดีกว่า

อันดับ3 Hatomugi Skin Conditioner Lotion

น้ำตบลูกเดือยสุดฮิต เคล็ดลับผิวดีของสาวญี่ปุ่นที่สามารถใช้ได้ทั้งกับหน้าและตัว ซึมซาบเข้าผิวอย่างรวดเร็วทำให้หลังทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ หลังใช้แล้วทำให้ผิวสุขภาพดีอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะค่ะ

hatomugiskin

อันดับ2 ADDICTION THE EYESHADOW

อายแชโดว์แบรนด์ญี่ปุ่นตัวนี้ มีสีให้เลือกหลากหลาย สามารถหาซื้อสีที่เหมาะกับตัวเองได้อย่างง่ายดาย แถมกากเพชรลักษณะเฉพาะตัวของอายแชโดว์ยี่ห้อนี้ ทำให้เวลาแสงตกกระทบดวงตาแล้วจะดูสวยและธรรมชาติมากค่ะ

additiontheeyeshadow

อันดับ1 Opera Tint Oil Rouge Lip Tint

สำหรับเครื่องสำอางอันดับ 1 ที่สาวๆญี่ปุ่นโหวตให้เป็นอันดับ 1 ก็คือ ลิปทินท์ จาก Opera นั่นเอง! ความดีงามของสินค้าตัวนี้คือ นอกจากสีจะสวยแล้วยังติดทนมากอีกด้วยค่ะ ถึงจะกินข้าวก็ยังอยู่ ไม่จำเป็นต้องเติมปากบ่อยๆระหว่างวันเลย สาวๆญี่ปุ่นบางคนถึงขั้นบอกว่า ฉันชอบมากจนมีทุกสีเลยนะ! โอ้โหววว  ดีขนาดนี้คงต้องหามาลองบ้างแล้วค่ะ

operayintoil lipstick

เห็นไหมล่ะคะ อ่านสรรพคุณของแต่ละชิ้นแล้วก็อยากครอบครองขึ้นมาเลยใช่ไหมล่ะ  ใครที่อัพเดต เทรนญี่ปุ่นแล้วอยากสั่งซื้อของจากญี่ปุ่น

สามารถฝากซื้อสินค้าจากนักเดินทางพูริโอ้ได้นะคะ 

ข้อมูลอ้างอิง : http://www.cosme.net/