Travel 10 อันดับ จังหวัดในญี่ปุ่นที่คนญี่ปุ่นอยากย้ายไปอยู่มากที่สุด

10 อันดับ จังหวัดในญี่ปุ่นที่คนญี่ปุ่นอยากย้ายไปอยู่มากที่สุด

เมื่อวันที่ : 28/08/2018

ในบรรดา 47 จังหวัดของญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดไหน ต่างก็มีเสน่ห์น่าดึงดูดให้ลองมาเที่ยวหรือลองมาอาศัยอยู่ได้แทบทั้งนั้นเลยนะคะ ว่าแต่จังหวัดไหนบ้างนะที่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่อยากลองย้ายมาอาศัยอยู่มากที่สุด?

วันนี้ ทาง PURIO เลยจะขอนำเสนอผลการจัดอันดับที่ทาง Goo Ranking ได้จัดทำขึ้นมากันค่ะ แต่จะมีจังหวัดไหนอยู่ในใจของทุกๆ ท่านกันหรือเปล่านะ? มาลองติดตามกันได้เลยยย!! 

อันดับ 10 จังหวัดโอซาก้า 82 คะแนน

 

อันดับ 9 จังหวัดเกียวโต 150 คะแนน


 

อันดับ 8 จังหวัดชิบะ 230 คะแนน

อันดับ 7 จังหวัดนางาซากิ 262 คะแนน

อันดับ 6 จังหวัดคานากาว่า 279 คะแนน

อันดับ 5 จังหวัดโตเกียว 284 คะแนน

อันดับ 4 จังหวัดไซตามะ 324 คะแนน

และ 3 อันดับ ที่น่าสนใจที่สุด มีอะไรบ้างมาดูกันค่ะ แล้วแต่ละจังหวัดมีความน่าสนใจอย่างไรกันบ้าง มาเริ่มกันที่ อันดับที่ 3 

อันดับ 3 จังหวัดฟุกุโอกะ 373 คะแนน

จังหวัดฟุกุโอกะ เป็นที่รู้จักกันดีกับ ย่านเทนจิน แหล่งช้อปปิ้งขึ้นชื่อบนเกาะคิวชู ซึ่งถ้าพูดถึงจังหวัดฟุกุโอกะแล้ว ที่นี่ก็มีของกินประจำท้องถิ่น ขึ้นชื่ออยู่หลายเมนูเลย ไม่ว่าจะเป็น ราเมง, ไข่ปลาค้อด (เมนไทโกะ) หรือหม้อไฟมตสึนาเบะ อีกทั้งสำเนียงภาษาของสาวๆ ในจังหวัดดังกล่าวใช้กันก็น่ารักมากๆ เลยด้วย  ด้วยความที่ตัวจังหวัดฟุกุโอกะมีเมืองใหญ่ๆ ที่กระจายอยู่กันเป็นจุดๆ อย่างเมืองฟุกุโอกะ, เมืองคิตะคิวชู และเมืองคุรุเมะ ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ในเมืองไหนก็ไม่มีปัญหาเรื่องช้อปปิ้งเลย ทำให้ได้รับเลือกให้มาอยู่ในอันดับ 3 ที่คนญี่ปุ่นอยากย้ายไปอยู่มากที่สุด 

อันดับ 2 จังหวัดฮอกไกโด 460 คะแนน

ฮอกไกโด เป็นที่รู้จักในฐานะแหล่งท่องเที่ยวในประเทศยอดนิยม ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มากมาย ทั้งซัปโปโร, โอตารุ, ฮาโกดาเตะ และฟุราโนะ รวมไปถึงของกินประจำท้องถิ่นที่มีให้เลือกทานหลากหลายทั้งซูชิ, ข้าวหน้าทะเล, เนื้อย่างเจงกีสข่าน และราเมงที่ย่านซุซุคิโนะ หนึ่งในแหล่งบันเทิงชั้นนำของญี่ปุ่น ก็มีร้านกินดื่มจำนวนมากตั้งอยู่เรียงรายเป็นแถวๆ และยังสามารถเพลิดเพลินไปกับอาหารและเหล้าอร่อยๆ ได้ นอกจากนี้ ด้วยธรรมชาติและพื้นที่อันกว้างใหญ่ของฮอกไกโดที่มีเสน่ห์ดึงดูดเป็นอย่างมาก ต่อการเลี้ยงเด็ก จึงทำให้ได้รับเลือกให้มาอยู่ในอันดับ 2 ที่คนญี่ปุ่นอยากย้ายไปอยู่มากที่สุด

อันดับ 1 จังหวัดโอกินาว่า 486 คะแนน

จังหวัดโอกินาว่า  ทะเลสวยน้ำใสและท้องฟ้าสีครามเป็นมนต์เสน่ห์ของและเพราะธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ จึงทำให้สามารถใช้เวลาได้แบบชิลๆ จนลืมความวุ่นวายของเมืองใหญ่ได้เลย นอกจากนี้ ที่นี่เป็นสถานที่ที่ดึงดูดชาวจังหวัดโอกินาว่าที่มีนิสัยใจกว้างด้วยอากาศที่แจ่มใส คนที่ใช้ชีวิตโดยต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนบนรถไฟฟ้าและต้องแบกรับความเครียดทุกวันก็จะได้รับการเยียวยาด้วยบรรยากาศสบายๆ ของโอกินาว่า จึงทำให้มีผู้ที่อยากย้ายมาอยู่โอกินาว่าเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีผู้ที่ให้คำตอบนี้จากคนที่เล่นกีฬาทางน้ำเป็นงานอดิเรกด้วย จึงทำให้จังหวัดโอกินาว่าสามารถเข้ามาอยู่ในอันดับ 1 ได้เป็นผลสำเร็จค่ะ

 

ได้อ่านผลสำรวจนี้แล้วรู้สึกอย่างไรกันบ้างคะ? เอาจริงๆ แล้ว ถึงแม้ว่าประเทศญี่ปุ่นจะมีสภาพการใช้ชีวิตที่เร่งรีบตลอดเวลา แต่ที่จริงแล้ว คนญี่ปุ่นเองก็อยากใช้ชีวิตแบบผ่อนคลายสบายๆ เหมือนกันนะคะ ทำเอาผิดคาดไปเยอะเลยนะเนี่ย ^^”

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

Goo Ranking

https://ranking.goo.ne.jp/column/5333/