Travel มาดู 10 อันดับ จุดชมใบไม้เปลี่ยนสียอดนิยมของญี่ปุ่นของปี 2016 (1/2)

มาดู 10 อันดับ จุดชมใบไม้เปลี่ยนสียอดนิยมของญี่ปุ่นของปี 2016 (1/2)

เมื่อวันที่ : 04/09/2017

เวลาเห็นในหนังญี่ปุ่น หรือแม้แต่หนังเกาหลีเองที่จะเห็นต้นไม้ใบหญ้า ทั้งฉากเป็นสีโทนร้อน เหลือง ส้ม แดงกันไปหมด บางทีก็รู้สึกว่ามันมีสเน่ห์ ไม่ก็รู้สึกว่ามันโรแมนติกอยู่บ้างเหมือนกันใช่ไหมล่ะคะ? ซึ่งสำหรับช่วงใบไม้เปลี่ยนสีของญี่ปุ่นเนี่ย ก็เป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมถึงคนญี่ปุ่นเองต่างก็นิยมมาท่องเที่ยวกันไม่แพ้ช่วงซากุระบานเลยทีเดียวค่ะ วันนี้ด้วยความที่ผู้เขียนยังอารมณ์ติดพันเกี่ยวกับการทริปท่องเที่ยวก็เลยขอเอา TOP 10 จุดชมใบไม้เปลี่ยนสียอดนิยมของญี่ปุ่นในปี 2016 ที่ทำการเก็บข้อมูลโดย Walkerplus มาแบ่งปันให้เพื่อนนักเดินทางของเรา ได้เอาไว้เป็นไอเดียเปิดประสบการณ์ในแดนอาทิตย์อุทัยกันค่ะ จะสวยงามแค่ไหนนั้น…มาดูกันเลย!

 

10. Kurikoma mountain (เมืองอิจิโนะเซกิ จังหวัดอิวาเตะ)

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสี : ต้นเดือนตุลาคม - กลางเดือนตุลาคม

ภูเขาคุริโคมะ เป็นภูเขาไฟที่มีความสูง 1627 เมตร เป็นภูเขาที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นภูเขาที่ดีที่สุดติด 200 อันดับ หากได้มีโอกาสขึ้นไปบนยอดเขา เราจะสามารถเห็นภูเขาโชคาอิซัง ภูเขากัสซัง เทือกเขาซาโอะ และมหาสมุทรแปซิฟิกอีกด้วย จึงทำให้เป็นหนึ่งในที่ๆนิยมของนักท่องเที่ยวที่ต้องการเห็นวิวที่สวยงามของสีของใบไม้แดงในฤดูใบไม้ร่วง

โดยสถานีรถไฟที่ใกล้ที่สุดคือ สถานี Ichinoseki ของรถไฟ Tohoku Shinkansen และสถานี Yuzawa ของรถไฟสาย Akita Shinkansen เส้น Ou Main ซึ่งจากแต่ละสถานีสามารถต่อแท็กซี่หรือใช้บริการรถเช่าได้ ประมาณ 70-80 นาที ค่ะ

 

9. Naruko Gorge (เมืองโอซากิ จังหวัดมิยางิ)

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสี : ปลายเดือนตุลาคม - ต้นเดือนพฤศจิกายน

หุบเขานารุโกะถือได้ว่าเป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยงามติดอันดับในภูมิภาคโทโฮคุเลยก็ว่าได้ค่ะ ซึ่งหับเขานี้ตั้งอยู่ในจังหวัดมิยางิ ห่างจากเมืองเซนได ประมาณ 70 กิโลเมตร มีบ่อน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงอย่างอย่าง Naruko Onsen ซึ่งน้ำแร่ที่นี่มีคุณสมบัติเป็นกรดสูง และมีสรรพคุณช่วยบำรุงผิวพรรณให้กระจ่างใส นอกจากจะมาแช่น้ำแร่ที่นี่แล้วก็ยังถือโอกาสมาเดินป่า ปีนเขาชมความงามของธรรมชาติโดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ป่าทั้งผืนจะเปลี่ยนเป็นสีแดงสด จึงทำให้ผู้คนแห่มาชมความงามแห่งฤดูใบไม้ร่วงกันที่นี่ค่ะ

วิธีการเดินทางสามารถเดินเท้าประมาณ 30 นาทีจากสถานี Nakayamadaira Onsen Station หรือ Naruko Onsen สาย Rikuu-to ของ JR ค่ะ หากใครอยากนั่งรถบัสจากสถานี Naruko Onsen มาลงที่ Narukokyo Resthouse ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีค่ะ

 

8. Kourankei (เมืองโตโยต้า จังหวัดไอจิ)

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสี : กลางเดือนพฤศจิกายน –ปลายเดือนพฤศจิกายน

โครันเคย์ เป็นหุบเขาติดภูเขาอิอิโมริที่ใกล้กับเมืองนาโงย่า และเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ตั้งอยู่ที่เมืองโตโยต้า จังหวัดไอจิ ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากว่า 300 ปี โดยเริ่มแรกสถานที่แห่งนี้เริ่มมาจากการปลูกต้นซีดาร์และเมเปิ้ลในเขตวัดโคเซคิ ในปีค.ศ. 1634  และหลังจากนั้นก็ได้รับความร่วมมือจากอาสาสมัครผู้อยู่อาศัยในบริเวณรอบๆ มาช่วยกันปลูกต้นเมเปิ้ลจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เรียกได้ว่าตั้งแต่สมัยปลายยุคไทโชจนกระทั่งถึงช่วงต้นๆยุคโชวะเลยล่ะค่ะ โดยจุดแลนด์มาร์กพระเอกของที่แห่งนี้คือเส้นทางริมแม่น้ำโทโมเอะ ที่มีสะพานไม้ไทเก็ทสึเคียว(Taigetsukyo Bridge) ที่เป็น Photo spot ที่งดงาม ยิ่งไปกว่านี้ในเดือนพฤศจิกายน เขาจะมีการจัดแสงไฟประดับสะพานในช่วงเวลาประมาณ 17:00-21:00 น. อีกด้วยค่ะ

วิธีการเดินทางสามารถเดินทางจาก Nagoya Station ของ Meitetsu มาลงที่สถานี Higashi Okazaki Station ใช้เวลา 30 นาที แล้วต่อรถบัสของ Meitetsu ไปยัง Korankei อีก 85 นาที (มีรถบัสออกทุกๆ 1-2 ชั่วโมงค่ะ)

 

7. Oirase Stream (เมืองโทวาดะ จังหวัดอาโอโมริ)

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสี : กลางเดือนตุลาคม –ปลายเดือนตุลาคม

โออิราเสะ เป็นชื่อของลำธารจากภูเขาที่ไหลลัดเลาะตามหุบเขาโออิราเซะไปยังทะเลสาบโทวาดะ ซึ่งเป็นลำธารที่งดงามและขึ้นชื่อในจังหวัดอาโอโมริค่ะ และยังสามารถเดินทางไปสูดอากาศบริสุทธิ์จากที่นี่ได้ทั้ง 4 ฤดูเลยค่ะ อย่างในฤดูร้อนและฤดูใบไม้ผลิ ป่าทั้งป่าจะถูกโอบล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวชอุ่ม หรืออย่างฤดูใบไม้ร่วงจะเปลี่ยนไปเป็นสีเฉดเหลืองแดงตัดกับสายน้ำสวย

วิธีการเดินทางสามารถเดินทางมาจากสถานี JR Aomori ขึ้นรถบัส Mizuumi-Go ประมาณ 2 ชั่วโมง (¥2,300) มาลงที่ป้าย Yakeyama แล้วเดินเท้าต่ออีกประมาณ 5 นาทีค่ะ หรือถ้าหากมาเที่ยวทะเลสาบโทวาดะอยู่แล้วก็สามารถล่องเรือมาได้ที่สถานี Nenokuchi เหมือนกันค่ะ

 

6. Oze (Ozegahara) (หมู่บ้านคาตาชินะ จังหวัดกุนมะ)

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสี : กลางเดือนกันยายน –ต้นเดือนตุลาคม

โอเซะงะฮาระเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำบนที่ราบสูงขนาดใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น และมีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นแหล่งของพืชและสัตว์หายาก ที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติโอเซะ เพราะเชื่อกันว่าพื้นที่นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ในสมัยยุคน้ำแข็งเมื่อ 1 หมื่นปีที่ก่อน นอกจากนี้เนื่องจากสภาพทางภูมิศาสตร์ที่ที่เป็นพื้นที่แอ่งกระทะในที่ราบสูง ซึ่งพืชพรรณที่มีมาตั้งแต่สมัยยุคน้ำแข็งก็ยังเติบโตได้ในปัจจุบัน ซึ่งก็ได้อวดโฉมฝากความประทับใจให้กับนักเดินทางที่มาเยือนให้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันสวยงาม

 

เป็นยังไงบ้างคะกับ อันดับที่ 6 – 10 แต่ละที่ก็สวยงามไม่แพ้กันเลยใช่ไหมคะ สำหรับวันนี้ก็นำมายั่วน้ำลายให้เพื่อนๆอยากไปญี่ปุ่นกัน 5 อันดับแรกพอหอมปากหอมกันไปก่อน รับรองได้ว่าอีก 5 ที่ที่ติด TOP5 จะต้องไม่ธรรมดานี่ๆเลยทีเดียวเชียว

สำหรับวันนี้ก็คงต้องขอลากันไปก่อน แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

 

ขอขอบคุณที่มาและรูปภาพจาก WalkerplusBen Cheung