Foods/Snack JIMOTO POCKY ป๊อกกี้ยักษ์สุดฮิต วัตถุดิบท้องถิ่น สาวกไม่ควรพลาด!

JIMOTO POCKY ป๊อกกี้ยักษ์สุดฮิต วัตถุดิบท้องถิ่น สาวกไม่ควรพลาด!

เมื่อวันที่ : 08/05/2018

คุณรู้จักอาหารขึ้นชื่อของแต่ละภูมิภาคของญี่ปุ่นไหม แต่ละที่ก็จะมีสภาพแวดล้อมที่ต่างกันไป ทำให้แต่ละท้องถิ่นมีของขึ้นชื่อที่เป็นเอกลักษณ์

เช่น สตรอว์เบอร์รีพันธุ์อะมะโอปลูกแค่ที่ฟุกุโอกะเท่านั้น หรือ เมล่อนพันธุ์ยูบาริ ปลูกเฉพาะที่ฮอกไกโด! 

pocky japan

ด้วยเหตุนี้ป๊อกกี้จึงออกสินค้าเป็นของOTOPของแต่ละภูมิภาคที่มีขายเฉพาะที่นั้นๆ แต่ตามสนามบินใหญ่ๆก็มีขายหลายรสชาติเลยนะคะ

pocky japan

โดยขนาดของป๊อกกี้ นั้นจะใหญ่กว่าป๊อกกี้ธรรมดาถึง1.5เท่า  และแต่ละแท่งก็จะมีซองห่ออยู่ค่ะ สามารถแบ่งทานได้ ซึ่งใน1กล่องมีทั้งหมด15แท่ง จะซื้อมาทานเองหรือเป็นของฝากก็ได้ เพราะดีไซน์กล่องถูกออกแบบให้เรียบหรูดูดี เหมาะกับการเป็นชองฝากนั่นเองค่ะ

ปัจจุบันออกรสชาติมาทั้งหมด7รสชาติค่ะ มีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลย!

pocky japan

ฝากซื้อกับพูริโอ้ https://www.purioth.com/review/get/546

1. Jimoto Pocky Ehime Iyokan 

ป๊อกกี้ยักษ์รสส้ม พันธุ์อิโยกัง จากจังหวัดเอฮิเมะ ขึ้นชื่อเรื่องการเพาะปลูกส้มมาก ด้วยสภาพอากาศและดินที่ดี ทำให้ภายในจังหวัดมีการปลูกส้มกว่า90% รสชาติหวานฉ่ำ ให้ความรู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่ได้ลิ้มลอง จนมีหลายๆแบรนด์นำส้มอิโยกังนี้ไปผสมในเครื่องดื่มค่ะ โดยป๊อกกี้นี้มีผสมของน้ำส้มถึง16% เมื่อเปิดถุงก็ได้กลิ่นส้มแล้ว ส่วนรสชาติอยากรู้ว่าหวานอมเปรี้ยวแค่ไหน ต้องลองชิมดูค่ะ 

จำหน่ายที่ภูมิภาคชูชิโกคุ  :  ( Okayama, Hiroshima, Tottori, Shimane, Yamaguchi, Kagawa, Tokushima, Ehime, Kochi )

 

pocky japan

ฝากซื้อกับพูริโอ้ https://www.purioth.com/review/get/547

2.Jimoto Pocky Amaou Strawberry

ป๊อกกี้ยักษ์รสสตรอว์เบอร์รี่ พันธุ์อะมะโอ จากจังหวัดฟุกุโอกะ ขึ้นชื่อเรื่องสตรอว์เบอร์รี่มาก เพราะเนื้อแน่น ลูกใหญ่กว่าพันธุ์อื่นๆ รสชาติหวานฉ่ำ และปลูกที่ ฟุกุโอกะ เท่านั้น! โดยที่มาของชื่อAmaou มาจาก4คำรวมกันคือ “Akai(สีแดง)  Marui(ทรงกลม) Ookii(ขนาดใหญ่) Umai(อร่อย)” ซึ่งป๊อกกี้นี้มีส่วนผสมของสตรอว์เบอร์รี่ 7% ซึ่งจะเห็นได้จากตัวป๊อกกี้ที่มีเกล็ดสตรอว์เบอร์รี่ติดอยู่ทั่วทั้งแท่ง จัดเต็มสุดๆ

จำหน่ายที่ภูมิภาคคิวชู  :  ( Fukuoka, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa )

 

pockt japan

ฝากซื้อกับพูริโอ้ https://www.purioth.com/review/get/548

3. Jimoto Pocky Gorojima Kintoki Sweet Potato

ป๊อกกี้ยักษ์รสมันเทศหวาน พันธุ์โกโรจิมะคินโทคิ  เป็นภูมิภาคที่ขึ้นชื่อเรื่องการปลูกหัวมัน  เพราะมีความหอมที่โดดเด่น เนื้อเนียน โดยมีการผสมเนื้อมันเทศใส่ในป๊อกกี้ลงไป 8% ขอบอกเลยว่าเรื่องรสชาติให้3 คำเลยค่ะว่า หอม! หวาน! มัน! ถ้าเบื่อป๊อกกี้รสผลไม้แล้วมาลองรสมันเทศดูนะคะ แปลกใหม่และอร่อยไม่แพ้รสอื่นๆเลยค่ะ 

จำหน่ายที่ภูมิภาคโฮคุริคุ  : ( Ishikawa, Toyama, Fukui ) 

pocky japan

ฝากซื้อกับพูริโอ้ https://www.purioth.com/review/get/550

 

4. Jimoto Pocky Sato-nishiki Cherry

ป๊อกกี้ยักษ์รสเชอร์รี่ พันธุ์ซาโตนิชิกิ จากจังหวัดยามากาตะ ขึ้นชื่อเรื่องเชอร์รี่ซาโตนิชิกิ มาก เพราะลูกสีสด ทรงกลมสวย สัมผัสเนื้อนุ่ม หวานช่ำเต็มคำ จนชาวญี่ปุ่นเปรียบว่า เชอร์รี่ซาโตนิชิกิ เปรียบเสมือนอัญมณีแห่งผลไม้ เลยค่ะ จึงพลาดไม่ได้ที่ป๊อกกี้จะไม่สนไม่ได้แล้ว โดยได้ผสมเชอร์รี่ในป๊อกกี้ไป 6% เลขดูเหมือนน้อยแต่บอกเลยว่ารสชาติไม่น้อยเหมือนตัวเลข เพราะยังคงความหวานนุ่มของเชอร์รี่แท้ๆเอาไว้ค่ะ

จำหน่ายที่ภูมิภาคโทโฮคุ : (Yamagata, Aomori, Iwate, Miyagi, Akita, Fukushima)

pocky japan

ฝากซื้อกับพูริโอ้ https://www.purioth.com/review/get/551

5. Jimoto Pocky Yubari Melon

ป๊อกกี้ยักษ์รสเมล่อน พันธุ์ยูบาริ จากฮอกไกโด ของขึ้นชื่อที่ปลูกได้เฉพาะที่ฮอกไกโดเท่านั้น! ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของดิน สภาพอากาศที่หนาวเย็น เมื่อปลูกแล้วจึงทำให้เนื้อเมล่อนเป็นสีส้มสวยสดใส รสชาติหวานช่ำ แถมยังมีกลิ่นหอมหวานชวนรับประทาน  ซึ่งมีการผสมเมล่อนใส่ลงไปในป๊อกกี้ถึง24% ทำให้รสชาติป๊อกกี้หวานอร่อยจัดเต็ม ไม่น้อยหน้าเมล่อนแท้ๆเลยล่ะค่ะ

จำหน่ายที่ภูมิภาคฮอกไกโด :  ( Hokkaido )

pocky japan

ฝากซื้อกับพูริโอ้ https://www.purioth.com/review/get/552

6. Jimoto Pocky Shinshu Kyoho Grapes

ป๊อกกี้ยักษ์รสองุ่น พันธุ์เคียวโฮ จากนากาโนะ ชาวญี่ปุ่นนิยมทานองุ่นแบบลอกเปลือกกันค่ะทำให้องุ่นพันธุ์เคียวโฮะ เป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะเปลือกสามารถลอกออกง่าย แต่ไม่ได้มีดีแค่เปลือกอย่างเดียวนะคะ ตัวผลองุ่นก็ลูกใหญ่มาก แถมยังมีกลิ่นหอมเฉพาะตัวด้วย เนื้อองุ่นมีความฉ่ำน้ำ รสชาติหวานอมเปรี้ยว นิยมนำมาทำเป็นน้ำผลไม้หรือไวน์กันมากค่ะ ป๊อกกี้เองก็ไม่น้อยหน้า เพราะได้ผสมองุ่นลงไปในป๊อกกี้10% บอกเลยค่ะว่า หวานหอมอร่อย เหมือนได้กินองุ่นจากต้นเลยล่ะค่ะ

จำหน่ายที่ภูมิภาคชินชู : ( Nagano )

pocky japan

ฝากซื้อกับพูริโอ้ https://www.purioth.com/review/get/553

7. Jimoto Pocky Uji Matcha

ป๊อกกี้ยักษ์รสชาเขียวอุจิ จากจังหวัดเกียวโต โดยชาอุจิ หมายถึง ชาที่ไม่ผ่านการหมัก ซึ่งเป็นแหล่งขึ้นชื่อเรื่องการปลูกชาเชียวอย่างมาก เพราะชามีกลิ่นหอมที่โดดเด่น และรสชาติที่เข้มข้นมากๆค่ะ เรียกได้ว่าเป็นชาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเลยล่ะค่ะ สำหรับใครที่ชอบทานชาเขียวแล้วล่ะก็ ห้ามพลาดชาเขียวอุจิในผลิตภัณฑ์ของป๊อกกี้เลยนะคะ

จำหน่ายที่ภูมิภาคคินคิ  : ( Osaka, Kyoto, Hyogo, Shiga, Nara, Wakayama )

เป็นไงกันบ้างคะ แต่ละอันก็มีรสชาติที่โดดเด่น ตามผลไม้ตามภูมิภาคนั้น ทุกอันเลยนะคะ น่าลองชิมทุกอันเลยใช่มั้ย  แต่ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น สามารถคลิกไปประกาศฝากซื้อสินค้าญี่ปุ่นกับนักเดินทาง https://www.purioth.com/market-price/search/jimoto ได้เลย รับรองว่าได้ของรวดเร็วทันใจแน่นอนค่า

ขอขอบคุณรูปภาพจาก http://cp.pocky.jp/jimoto-pocky/product/