16 มกราคม 2562
Posted by Admin Prew
พาไปชิมกับไอศกรีมชาเขียวที่ย่าน Asakusa ที่เขาว่ากันว่าเป็นไอศกรีมชาเขียวเข้มข้นที่สุดในโลกกก

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้เราจะมาเอาใจคนรักชาเขียวกันสักหน่อย เชื่อว่าต้องมีใครหลายๆ คนที่รักในการกินชาเขียวเป็นแน่ หนึ่งในนั้นคือแอดมินนั่นเองงง >< ซึ่งวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปลิ้มลองรสชาติของไอศกรีมชาเขียวชื่อดังที่ขึ้นชื่อว่าเป็นไอศกรีมชาเขียวที่เข้นข้นที่สุดในโลกกันที่ย่าน Asakusa กันค่ะ รับรองว่าบรรดาคนรักชาเขียวเห็นแล้วต้องฟินกันแน่นอน

สำหรับร้านไอศกรีมร้านนี้มีชื่อร้านว่า Suzukien x Nanaya เป็นร้านขายไอศกรีมเจลาโต้ชื่อดังระดับในตำนาน ร้านตั้งอยู่ด้านหลังวัดอาซากุสะ ซึ่งเดินทางไปง่ายมากๆ ค่ะ ที่ไม่ว่าใครไปเที่ยวชมวัดอาซากุสะแล้วต้องไม่พลาดไปชิมรสชาติชาเขียวสุดเข้มข้นของร้านนี้แน่นอน

โดยไอศกรีมร้านนี้จะมีให้เลือกระดับความเข้มข้นของชาเขียวถึง 7 ระดับกันเลยทีเดียว โดยจะไล่ระดับจากสีอ่อนที่มีความเข้มข้นน้อยที่สุด ไปจนถึงสีเข้มที่มีระดับความเข้มข้นมากจนได้ชื่อว่าเป็นไอศกรีมชาเขียวที่เข้มข้นที่สุดในโลก

 

ขอบอกเลยว่าสำหรับไอศกรีมชาเขียวร้านนี้ เค้าใช้ใบชาพันธุ์ดีจากจังหวัดชิซุโอกะ ที่ช่วยคงความเข้มข้นและความอร่อยเอาไว้ โดยเฉพาะไอศกรีมชาเขียว ที่ให้ความขมแบบเข้มข้นละมุนไม่มีความขมฝาด เพราะส่วนใหญ่แล้วการนำผงชาเขียวมาทำเป็นขนม หรือไอศกรีม แน่นอนค่ะว่ายิ่งเข้มข้นมากก็จะยิ่งทำให้มีรสชาติที่ขมแบบฝาดลิ้นจนกินไม่ได้นั่นเองค่ะ บอกเลยว่ายังไม่มีร้านไหนในโลกที่ทำไอศกรีมชาเขียวเข้มข้นได้ถึงขนาดนี้ นับว่าร้านนี้เป็นร้านแรกของโลกเลยนะคะเนี่ย สุดยอดจริงๆ

สำหรับร้านนี้ก็มีให้เลือกใส่ทั้งแบบถ้วยและแบบโคน จะสั่งเป็นลูกเดียวหรือสองลูกก็ได้ค่ะ โดยสามารถเลือกรสชาติที่แตกต่างกันได้สองรส โดยชาเขียวระดับเบอร์ 1-6 ราคาจะถูกกว่าชาเขียวระดับเบอร์ 7 ค่ะ หากใครที่ชอบทานรสชาติหวานๆ นมๆ ทานได้เพลินๆ แอดขอแนะนำเบอร์ 1 หากใครที่ชอบทานรสชาติกลมกล่อมที่ได้ความหวานของนมและความขมของชาขอแนะนำเบอร์ 3 แต่ถ้าต้องการลองชิมรสชาติที่มีความเข้มข้นถึงที่สุดแล้วล่ะก็ ก็ต้องเบอร์ 7 เลยค่ะ ซึ่งสำหรับคนรักชาเขียวที่ได้มาร้านนี้แล้วต่างก็ไม่พลาดที่จะได้ลิ้มลองความเข้มข้นของชาเขียวร้านนี้กัน

นอกจากจะมีไอศกรีมรสชาเขียวสุดฮิตแล้ว ทางร้านยังมีรสชาติอื่นๆ ให้ได้ลองกันอีกด้วย เช่น รสนม รสงาดำ รสสตอเบอร์รี่ รสช็อกโกแลต ไอศกรีมไส้ถั่วแดง เป็นต้น

 

ใครที่ชอบชาเขียวแล้วกำลังเดินทางไปโตเกียว ก็อย่าลืมเพิ่มร้านนี้ไว้ในลิสต์ด้วยนะ ถือว่าเป็นร้านที่คนรักชาเขียวห้ามพลาดเด็ดขาด สำหรับวันนี้แอดมินขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย

รายละเอียดเพิ่มเติม

ที่อยู่: 3-4-3 Asakusa, Taito-ku, Tokyo

เวลาทำการ: 10:00 – 17:00 น.

วันหยุด: หยุดทุกวันพุธสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน (หากพุธนั้นเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะหยุดในวันพฤหัสบดีแทน)​

วิธีเดินทาง: เดินประมาณ 9 นาที จากสถานีรถไฟใต้ดิน Asakusa station ของรถไฟใต้ดินสาย Tokyo Metro Ginza line​ โดยร้านจะตั้งอยู่ทางด้านหลังของวัดอาซากุสะ